Cách Chữa Đau Thần Kinh Liên Sườn Bằng Diện Chẩn – Lương Y Hoàng Chu

Đau dây thần kinh liên sườn là hội chứng bệnh có thể được bắt gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau, bệnh không khó để chẩn đoán, không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng cần được điều trị phù hợp giúp người bệnh sớm lấy lại được chất lượng cuộc sống.

Vậy với phương pháp Diện Chẩn điều khiển liệu pháp của GS.TSKH Bùi Quốc Châu khắc phục tình trạng này như thế nào. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẽ Cách Thực Hành Chữa Đau Thần Kinh Liên Sườn Bằng Diện Chẩn theo Phác Đồ Của Lương Y Hoàng Chu đơn giản mà vô cùng hiệu quả ngay tại nhà, sẽ giúp bạn khỏe hơn, tự tin hơn.

Đau dây thần kinh liên sườn là gì?

Dây thần kinh liên sườn gồm 12 cặp, có nguồn gốc từ đoạn tủy ngực từ D1 đến D12. Trực tiếp xuất phát từ tủy sống ngực là các rễ thần kinh tủy ngực, sau đó chia làm hai nhánh trước và sau. Nhánh sau của rễ thần kinh tuỷ ngực chi phối cho vùng lưng. Nhánh trước của rễ thần kinh tuỷ ngực chi phối cho vùng ngực và bụng, đổi tên thành dây thần kinh liên sườn. Khi đến xương sườn, chúng cùng với động tĩnh mạch liên sườn đi ở bờ dưới các xương sườn tạo thành bó mạch gian sườn. Khi thao tác hoặc thực hiện thủ thuật can thiệp ở vùng ngực, bó mạch gian sườn luôn được lưu ý để tránh gây tổn thương.

Đau dây thần kinh liên sườn là một bất thường có thể gặp trong nhiều bối cảnh bệnh lý khác nhau ở mọi độ tuổi. Với đặc điểm giải phẫu nêu trên cùng với vị trí nằm nông trên thành ngực, dây thần kinh liên sườn là những thành phần rất dễ gặp phải tổn thương liên quan khi có bất kỳ vấn đề nào tại cột sống, tủy sống và xương sườn. Khi không tìm được nguyên nhân cụ thể trực tiếp gây đau thì bệnh được gọi là đau dây thần kinh liên sườn nguyên phát.

Nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn

Nguyên nhân đưa đến tình trạng đau dây thần kinh liên sườn khá đa dạng, thay đổi tùy theo lứa tuổi, giới tính và công việc của người bệnh như:

  • Thoái hóa đốt sống ngực
  • Ung thư đốt sống
  • Lao cột sống ngực
  • U tủy
  • Viêm đa rễ thần kinh hoặc viêm đa dây thần kinh
  • Bệnh lý thần kinh
  • Bệnh lý toàn thân khác như đái tháo đường, nhiễm khuẩn.

(Khái niệm và nguyên nhân nguồn: vinmec.com bạn có thể xem thêm để hiểu về đau thần kinh liên sườn tại bài viết vớ link: https://vinmec.com/vi/co-xuong-khop/suc-khoe-thuong-thuc/chan-doan-va-dieu-tri-dau-day-kinh-lien-suon/)

Phát Đồ Thực Hiện Chữa Đau Thần Kinh Liên Sườn – Lương Y Hoàng Chu

Bộ huyệt: 103, 106, 300

Phát Đồ Thực Hiện Chữa Đau Thần Kinh Liên Sườn – Lương Y Hoàng Chu
Phát Đồ Thực Hiện Chữa Đau Thần Kinh Liên Sườn – Lương Y Hoàng Chu

Bước 1: Dùng phác đồ (quân bình năng lượng) và chữa theo hướng dẫn.

Bước 2: Hơ nóng vùng thần kinh liên sườn bị đau.

Bước 3: Dùng đầu dò thủy tinh (que dò inox) chấm dầu cù là chà nhẹ vùng gạch chéo S lên sống mũi, đỉnh đầu và mí tóc trán một phút cho mỗi vùng rồi hơ nóng 30s cho vùng đó.

Bước 4: Dùng cây lăn, lăn vùng gạch chéo trên lưng bàn tay khoảng 2 phút, rồi hơ nóng vùng vừa lăn.

Chú ý:

a/ Thần kinh liên sườn bên nào đau chữa bên đó.

b/ Bệnh nhân không được tắm đêm và làm công việc quá nặng nhọc như khuân vác, tập thể dục, thể thao…

Cách xác định vị trí các huyệt có trong phác đồ:

Huyệt số 103{O, 2} – Ngay chính giữa trán – Giao điểm giữa tuyến dọc O và tuyến ngang 2.

Huyệt số 106{O, 3} – Nằm giữa huyệt 103 và huyệt 26.

Huyệt số 300{E, 1} – Dọc: trên tuyến E – Ngang: trên tuyến 1

Lương Y Hoàng Chu

Kính Tri Ân GS.TSKH Bùi Quốc Châu, Sư Tổ của Diện Chẩn Việt Y Đạo, quả thật, đúng như câu Tâm Ngôn Thầy đã viết “CÁI ĐƠN GIẢN LÀ CÁI VĨ ĐẠI”, nếu chúng ta chú ý chìm sâu vào, sẽ khám phá ra rất nhiều giá trị to lớn, từ trong những điều giản dị.